Tin tức

Top 3 dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng 2024

Top 3 dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng 2024
Vùng kín của chị em phụ nữ rất dễ bị vi khuẩn tấn công nếu không được vệ sinh sạch sẽ hằng ngày. Dung dịch vệ sinh phụ nữ là sản phẩm giúp chị em cân bằng độ pH và khử sạch mùi hôi ở vùng kín. Đồng thời nó cũng hỗ trợ ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập mà nước thường không thể loại bỏ hết được. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại dung dịch vệ sinh phụ nữ được bày bán rộng rãi. Sau đây là gợi ý top 3 dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng để chị em có thể tham khảo và có sự lựa chọn phù hợp.

Tiêu chí chọn dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn

Dung dịch vệ sinh phụ nữ có độ pH phù hợp

Dung dịch vệ sinh phụ nữ có nhiều độ pH khác nhau. Ắt hẳn các chị em sẽ thắc mắc nên chọn sản phẩm nào có độ pH cân bằng. Trên thực tế, không phải cứ giá thành cao là sản phẩm tốt mà chị em nên chú ý vào cơ địa, độ tuổi sử dụng dung dịch vệ sinh.

  • Đối với trẻ em gái chưa dậy thì: Với trẻ em ở độ tuổi này vùng kín có độ pH là 7. Vì vậy, mẹ chưa cần thiết dùng đến dung dịch vệ sinh phụ nữ cho bé. Thay vào đó mẹ chỉ cần dùng nước sạch hoặc nước lá cây làm sạch khử mùi cho con là được.
  • Đối với bé gái đã bước vào giai đoạn của tuổi dậy thì (13 - 18 tuổi): Trong giai đoạn dậy thì, độ pH ở vùng kín có sự thay đổi thất thường và có tính acid. Thế nên, cần phải chọn dùng các loại nước rửa phụ khoa dịu nhẹ. Cũng như không nên dùng các loại dung dịch có hoạt chất tẩy mạnh, bởi vì chúng có thể khiến "cô bé" trở nên khô và lão hóa sớm. 
  • Đối với phụ nữ đã trưởng thành: Sau 18 tuổi, độ pH của "cô bé" lúc này sẽ là 4- 4,5. Do đó bạn cần chọn loại dung dịch vệ sinh có mùi hương dịu nhẹ, đồng thời độ pH phù hợp với môi trường vùng kín. 
  • Đối với bà bầu và phụ nữ sau thai kỳ: Ở giai đoạn này âm đạo rất nhạy cảm. Vậy nên chị em cần chọn loại dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng có thành phần từ thiên nhiên được thiết kế dành riêng cho phụ nữ mang thai và sau sinh.

Sản phẩm có thành phần an toàn

Chị em phụ nữ nên chọn loại dung dịch vệ sinh có thành phần tinh chế từ thiên nhiên. Bởi vì những sản phẩm như vậy sẽ có đặc tính dịu nhẹ, ít gây ra những kích ứng và tác dụng phụ cho "cô bé". Đặc biệt, sản phẩm có thêm những thành phần có tác dụng dưỡng da thì càng tốt. Bên cạnh đó, bạn nên tránh các sản phẩm dung dịch vệ sinh có chứa bạc, cồn, kẽm. Đây là những hoạt chất có tính sát khuẩn cao có thể tiêu diệt cả vi khuẩn có lợi trong âm đạo. 

Thêm một điểm nữa không thể bỏ qua đó là , bạn cần phải xem xét nó mang tính kiềm hay acid. Nếu "cô bé" đang bị viêm thì nên chọn sản phẩm dung dịch vệ sinh phụ nữ có tính kiềm.

Đặc biệt, tuyệt đối không được dùng các dòng dung dịch vệ sinh phụ nữ có chứa chất bảo quản và chất tạo bọt, cũng như những chất kích ứng khác.

Sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng

Không chỉ riêng dung dịch vệ sinh phụ nữ mà khi sử dụng bất cứ sản phẩm gì bạn cũng nên chọn sản phẩm được sản xuất bởi công ty, đơn vị uy tín và có thương hiệu rõ ràng. Bởi vì những công ty này đều đầu tư dây chuyền công nghệ sản xuất hiện đại, kết hợp với thành phần, nguyên liệu sản xuất được kiểm nghiệm an toàn đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, các sản phẩm của đơn vị uy tín đều được bộ y tế kiểm nghiệm về độ an toàn trước khi được bày bán ra thị trường. 

Sản phẩm còn hạn sử dụng

Da ở khu vực vùng kín rất nhạy cảm. Vậy nên bạn tuyệt đối không sử dụng sản phẩm đã quá hạn. Để đề phòng, nếu thấy bao bì nhãn dán của sản phẩm có dấu hiệu tẩy xóa chỉnh sửa thì không nên mua.

3 loại dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm vệ sinh phụ nữ, gây không ít băn khoăn cho các chị em vì không biết chọn loại nào. Nhằm giúp chị em không phải suy nghĩ quá nhiều, Nhà thuốc Long Châu sẽ gợi ý cho bạn 3 loại dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng gồm:

Dung dịch vệ sinh phụ nữ được bác sĩ khuyên dùng 2022

Dung dịch vệ sinh phụ nữ được bác sĩ khuyên dùng

Dung dịch vệ sinh Rose Merry

Rose Merry là dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng, thuộc thương hiệu Tonic Pharmai.
Rose Merry có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như:
  • Chiết xuất thảo dược thiên nhiên từ lá trầu không và hoa hồng, nhẹ nhàng làm sạch âm hộ, bảo vệ bạn khỏi ngứa ngáy, khó chịu và giúp ngăn mùi suốt 24 giờ.
  • Được kiểm nghiệm da liễu, có độ an toàn cao và không gây kích ứng da, thích hợp cho việc sử dụng hàng ngày.
  • Hương thơm nhẹ nhàng, tinh tế của hoa hồng và các loại thảo mộc cho bạn cảm giác thoải mái sau khi dùng.
  • Đặc biệt mẹ bầu có thể dùng sản phẩm này để chăm sóc vùng kín một cách dịu nhẹ nhất mà không gây ảnh hưởng gì đến thai nhi.
  • Chiết xuất từ thành phần tự nhiên là lá trầu nên tuyệt đối không gây kích ứng, giảm ngứa, khí hư, mùi hôi, đồng thời sát trùng và ngăn ngừa vi khuẩn, nấm âm đạo.
  • Nước hoa hồng giúp làm mềm mịn và sáng hồng vùng kín.
  • Acid Lactic và Lactoserum giúp Làm sạch, duy trì độ pH tự nhiên và giữ ẩm cho vùng kín.

Dung dịch vệ sinh Emergyn

Emergyn là dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng, thuộc thương hiệu DottorPrimo của công ty Cosmoproject được thành lập bởi bác sĩ Primo Tortini. Đây là một trong những công ty tiên phong hàng đầu trong lĩnh vực dược mỹ phẩm tại Ý.

Emergyn có các thành phần chiết xuất từ thiên nhiên như:

  • Chiết xuất cúc La Mã và cúc Marigold: Có tác dụng làm dịu da, kháng viêm, kháng khuẩn vùng phụ khoa.
  • Tinh chất nha đam: Hỗ trợ dưỡng ẩm, thanh lọc, khử trùng và cân bằng độ pH vùng niêm mạc vùng kín.
  •  Lauroyl sarcosinate, cocoamphodiacetate, betaine: Đây là những chất làm sạch tự nhiên. Chúng có nguồn gốc từ nguồn tái tạo và phân hủy sinh học, dịu nhẹ trên làn da nhạy cảm.

Công dụng:

  • Giúp làm sạch "cô bé" một cách nhẹ nhàng.
  • Giúp ngăn ngừa viêm nhiễm vùng kín.
  • Hỗ trợ cân bằng độ pH sinh lý của niêm mạc vùng kín.

Dung dịch vệ sinh Hyalosan wash foam

Dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng thứ hai là Hyalosan Wash foam. Đây là sản phẩm của thương hiệu Hyalosan thuộc Dr.Muller Pharma được thành lập vào năm 1995. Hyalosan là thương hiệu dược mỹ phẩm số 1 tại Cộng Hòa Séc và là một trong những thương hiệu dược mỹ phẩm uy tín hàng đầu tại châu Âu.

Công dụng của Hyalosan Wash foam:

  • Làm sạch vùng kín.
  • Tác dụng dưỡng ẩm, hỗ trợ điều trị khô âm đạo.
  • Phòng ngừa và hỗ trợ điều trị viêm nhiễm phụ khoa.
  • Tạo môi trường vi sinh và độ pH lý tưởng để bảo vệ vùng kín.

độ tuổi sử dụng dung dịch vệ sinh

Chiết xuất cúc La Mã và cúc Marigold: Có tác dụng làm dịu da, kháng viêm, kháng khuẩn vùng phụ khoa.

Đang xem: Top 3 dung dịch vệ sinh phụ nữ bác sĩ khuyên dùng 2024

0 sản phẩm
0₫
Xem chi tiết
0 sản phẩm
0₫
Đóng